Đ/C: Cách trường kim sơn B 100m ĐT:0987.606.231

Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

sửa pan kích ngắt trên main MSI h61



Hôm nay 24h sửa chữa xin chia sẻ pan kích ngắt trên main msi h61m-p31(w8) rev 1.0.
- Hiện tượng kích nguồn lên máy chạy kích cúp (quạt quay vài vòng sau đó ngắt), kích cúp là bệnh đặc trưng trên main của các dòng h61 nguyên nhân gây ra hiện tượng trên có rất nhiều nguyên nhân, ở đây mình xin chia sẻ nguyên nhân trên main mình đã làm như sau:
+ Mình loại trừ luôn các điều kiện kích nguồn vì máy đã kích lên được sau đó ngắt như vậy các điều kiện kích nguồn đã có đủ (sio và chíp sét đã hoạt động và đã giao tiếp với nhau, nhưng vẫn không thể loại trừ sio và chíp sét lỗi vì chúng liên quan đến lệnh tổng hợp nguồn tốt cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến máy chạy ngắt, phần này mình sẽ kiểm tra sau).
+ Nghi ngờ các đường bảo vệ hoặc thiếu 1 nguồn nào đó trên main nên máy chạy ngắt. Tiến hành đo nguồn ram đã có 1,5v, có nguồn 1,05v cấp cho chíp sét, nguồn 1,8v và nguồn 1,05v cấp cho cpu đã có đủ nhưng không có nguồn vcore.
- Đến đây đã rõ nguyên nhân khiến máy chạy ngắt đó là thiếu nguồn vcore. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là nguyên nhân nào dẫn đến mất nguồn vcore?
+ Tiến hành kiểm tra các điều kiện cấp cho ic vcore đã có đầy đủ nguồn (VCC 12v, EN 1,2V) nhưng chưa vội thay ic, trước khi làm phần này mình đã tiến hành nạp lại bios.
- Kết quả là sau khi nạp lại bios máy đã boot và lên hình bình thường không còn hiện tượng kích cúp nữa. Như vậy lỗi ở đây là do bios dẫn đến máy không mở nguồn vcore sinh ra hiện tượng chạy ngắt.
Trên đây là mình chia sẽ các bước tuần tự mình sửa nên hơi dài dòng, tùy theo kinh nghiệm của mỗi người mà có thể bỏ bước mong các bạn thông cảm. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết của 24h sửa chữa